Tầm quan trọng của Kỹ năng mềm – Soft skills
Bạn luôn nghĩ rằng bằng cấp và kinh nghiệm là những thứ duy nhất mà các nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm nhân viên? Liệu điều đó đã đảm bảo cho bạn có một công việc thành công trong tương lai? Câu trả lời là chưa, vì bên cạnh đó bạn cần trang bị những kỹ năng mềm cần thiết nữa.
Kỹ năng mềm là những kỹ năng thuộc về con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt. Bạn có phải là người có suy nghĩ tích cực? tận tâm? Bạn giao tiếp khéo léo? Bạn giải quyết các vấn đề hiệu quả? Đây chính là dạng câu hỏi được đặt ra nhằm đo lường kỹ năng mềm của bạn. Kỹ năng mềm không phải là thiên bẩm mà do đào tạo mà nên. Chính vì vậy, kỹ năng mềm cần được học càng sớm càng tốt để người học có nhiều thời gian thực hành và biến kỹ năng mềm thành thói quen và ‘phản xạ có điều kiện’. Kỹ năng mềm nên được học và thực hành thông qua nhập vai, thảo luận nhóm và bài tập tình huống. Học viên học kỹ năng mềm hiệu quả hơn khi giảng viên là những người làm trong lĩnh vực tuyển dụng, nhân sự hoặc quản lý cao cấp.
Các kỹ năng mềm giúp bạn:
- Có một quan điểm lạc quan trong công việc.
- Tăng cơ hội thành công khi xin việc và phỏng vấn việc làm.
- Thành công trong công việc nhờ vào phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đáp ứng tốt được yêu cầu của nhà quản lý
- Tự hoàn thiện bản thân.
Khóa học dành cho ai?
- Sinh viên đại học (chuẩn bị cho các công việc trong tương lai)
- Nhân viên trong các công sở
Phương pháp giảng dạy
- Thuyết trình
- Thảo luận
- Nhập vai
- Làm việc nhóm
- Trò chơi
Các chuyên đề của kỹ năng mềm
Chuyên đề 1: Kỹ năng viết CV và tham dự phỏng vấn hiệu quả
Bạn sẽ:
Học kỹ năng và “mẹo” để viết CV và thư xin việc chuyên nghiệp
Học bước chuẩn bị phỏng vấn, cách tham dự phỏng vấn tự tin và hiệu quả và những gì nên làm sau phỏng vấn
Thực hành các kỹ năng
Thời lượng: 7 giờ
Chuyên đề 2: Kỹ năng quản lý thời gian
Bạn sẽ:
Hiểu rõ lợi ích của việc quản lý thời gian
Biết được những kiểu lãng phí thời gian
Nắm được kỹ năng quản lý thời gian
Áp dụng kỹ năng quản lý thời gian trong các tình huống khác nhau
Thời lượng: 3.5 giờ
Chuyên đề 3: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Bạn sẽ:
Hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Học và thực hành các kỹ năng giao tiếp cụ thể
Học và thực hành cách sử dụng từ ngữ và ngôn ngữ cơ thể
Học cách nâng cao hiệu quả giao tiếp với đồng nghiệp và khách hang
Thời lượng: 7 giờ
Chuyên đề 4: Kỹ năng làm việc nhóm
Bạn sẽ:
Hiều rõ tầm quan trọng và lợi ích của làm việc theo nhóm
Hiểu cách đưa ra mục tiêu nhóm để các thành viên nhóm tuân theo
Học và thực hành cách trao đổi ý kiến trong nhóm hiệu quả
Hiểu các vai trò khác nhau của các thành viên trong nhóm
Học kỹ năng giao tiếp hiệu quả để thăm dò và thu thập tất cả các dữ kiện và dữ liệu trong việc giải quyết các bất đồng
Hiểu các giai đoạn phát triển của nhóm để có cách hành xử phù hợp
Thời lượng: 7 giờ
Chuyên đề 5: Kỹ năng giao tiếp điện thoại chuyên nghiệp
Bạn sẽ:
Hiểu rõ tầm quan trọng của giao tiếp điện thoại hiệu quả
Học và thực hành các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp điện thoại theo thông lệ quốc tế khi nhận và gọi điện thoại
Học và thực hành cách hành xử chuyên nghiệp khi gặp một số trường hợp khó khăn điển hình và khi khách hàng phàn nàn.
Thời lượng: 7 giờ
Chuyên đề 6: Kỹ năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp
Bạn sẽ:
Hiểu rõ về tư vấn bán hàng chuyên nghiệp
Giới thiệu các phong cách bán hàng
Học và thực hành các nguyên tắc vàng trong bán hàng theo phong cách tư vấn
Học và thực hành các kỹ năng cơ bản của bán hàng tư vấn
Học và áp dụng chu trình bán hàng và lên kế hoạch bán hàng
Thời lượng: 14 giờ
Chuyên đề 7: Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp
Bạn sẽ:
Hiểu rõ các loại khách hàng, trong đó có khách hàng nội bộ
Học các yếu tố làm khách hàng hài lòng hoặc thất vọng
Hiểu các mắt xích cần thiết trong chuỗi lợi nhuận và dịch vụ
Học mô hình chất lượng dịch vụ
Học và áp dụng các tình huống khó khăn khi gặp khách hàng khó tính
Thời lượng: 7 giờ
Chuyên đề 8: Kỹ năng giải quyết vấn đề
Bạn sẽ:
Hiểu và phân loại những vấn đề thường phát sinh
Học kỹ thuật và công cụ xác định vấn đề
Học kỹ năng giải quyết vấn đề khi thông tin cung cấp đầy đủ
Kỹ năng giải quyết vấn sáng tạo khi không có đầy đủ thông tin
Thời lượng: 7 giờ
Chuyên đề 9: Kỹ năng thuyết trình
Bạn sẽ:
Hiểu rõ tầm quan trọng của các bước chuẩn bị
Học các khuôn mẫu thuyết trình khác nhau, kỹ năng trình bày, kỹ năng thăm dò và kỹ năng giao tiếp trong quá trình thuyết trình
Hiểu cách phân biệt giữa đặc điểm và lợi ích khi thuyết trình về dịch vụ hoặc sản phẩm
Học kỹ năng giao tiếp với khán giả khó tính
Thời lượng: 14 giờ
Chuyên đề 10: Kỹ năng viết bao cáo chuyên nghiệp bằng tiếng Anh
Bạn sẽ:
Học cấu trúc các báo cáo áp dụng trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kiểm toán
Học và thực hành kỹ năng viết báo cáo bằng tiếng Anh trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kiểm toán
Thời lượng: 40 giờ
Brochure – Kỹ năng mềm (download)
Doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nội bộ về kỹ năng mềm vui lòng liên hệ:
Tại TP.HCM: vantruong@ftmsglobal.edu.vn
Tại Hà Nội: hanguyen@ftmsglobal.edu.vn
Ưu đãi
- FTMS Hà Nội Khai giảng khóa READY FOR BIG 4 – Chuẩn bị cho tuyển dụng – Tự tin chinh phục BIG 4 trong tầm tay – Ưu đãi trước ngày 28/06
- FTMS Hà Nội Khai giảng khóa PE – Chuẩn bị cho tuyển dụng – Tự tin chinh phục BIG 4
- [LIVESTREAM] BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHINH PHỤC BIG4 TỪ A-Z. 11H – 12H30, NGÀY 29/10/2018
- Khóa học PE (Chuẩn bị tuyển dụng) là bước đệm giúp tôi chinh phục ước mơ Big4 một cách thật dễ dàng!
- 5 lưu ý quan trọng khi viết CV xin việc
- [Flash Sale] Đôi bạn cùng Pass (Cùng đỗ Big 4) – Cơ hội duy nhất: Trọn khóa PE chỉ 3.590K đến 26/5/2018
- CHIA SẺ CẢM NHẬN VỀ KHÓA HỌC “PE – PREPARATION FOR EMPLAYMENT” – HÀ LINH
- Khai giảng khóa PE7- Chuẩn bị cho tuyển dụng với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại FTMS TP.HCM – Deadline 27/5/2017
- Cơ hội việc làm nào dành cho sinh viên năm cuối đại học?
- Chuỗi chuyên đề “Chinh phục nhà tuyển dụng không khó” vào 18 & 25/3 chỉ với 990K