Kỹ năng mềm – Softskill

Tầm quan trọng của các kỹ năng mềm – SOFT SKILLS

Bạn luôn nghĩ rằng bằng cấp và kinh nghiệm là những thứ duy nhất mà các nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm nhân viên? Liệu điều đó đã đảm bảo cho bạn có một công việc thành công trong tương lai? Câu trả lời là chưa, vì bên cạnh đó bạn cần trang bị những kỹ năng mềm cần thiết nữa.

Kỹ năng mềm là những kỹ năng thuộc về con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt. Bạn có phải là người có suy nghĩ tích cực? tận tâm? Bạn giao tiếp khéo léo? Bạn giải quyết các vấn đề hiệu quả? Đây chính là dạng câu hỏi được đặt ra nhằm đo lường kỹ năng mềm của bạn. Kỹ năng mềm không phải là thiên bẩm mà do đào tạo mà nên. Chính vì vậy, kỹ năng mềm cần được học càng sớm càng tốt để người học có nhiều thời gian thực hành và biến kỹ năng mềm thành thói quen và ‘phản xạ có điều kiện’. Kỹ năng mềm nên được học và thực hành thông qua nhập vai, thảo luận nhóm và bài tập tình huống. Học viên học kỹ năng mềm hiệu quả hơn khi giảng viên là những người làm trong lĩnh vực tuyển dụng, nhân sự hoặc quản lý cao cấp.

Các kỹ năng mềm giúp bạn:

  • Có một quan điểm lạc quan trong công việc.
  • Tăng cơ hội thành công khi xin việc và phỏng vấn việc làm.
  • Thành công trong công việc nhờ vào phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đáp ứng tốt được yêu cầu của nhà quản lý
  • Tự hoàn thiện bản thân.

Khóa học dành cho ai?

  • Sinh viên đại học (chuẩn bị cho các công việc trong tương lai)
  • Nhân viên trong các công sở

Phương pháp giảng dạy

  • Thuyết trình
  • Thảo luận
  • Nhập vai
  • Làm việc nhóm
  • Trò chơi

Các chuyên đề của kỹ năng mềm

Chuyên đề 1: Kỹ năng viết CV và tham dự phỏng vấn hiệu quả

Bạn sẽ:

  • Học kỹ năng và “mẹo” để viết CV và thư xin việc chuyên nghiệp
  • Học bước chuẩn bị phỏng vấn, cách tham dự phỏng vấn tự tin và hiệu quả và những gì nên làm sau phỏng vấn
  • Thực hành các kỹ năng

Thời lượng : 7 giờ

Chuyên đề 2:  Kỹ năng quản lý thời gian

Bạn sẽ:

  • Hiểu rõ lợi ích của việc quản lý thời gian
  • Biết được những kiểu lãng phí thời gian
  • Nắm được kỹ năng quản lý thời gian
  • Áp dụng kỹ năng quản lý thời gian trong các tình huống khác nhau

Thời lượng: 3.5 giờ

Chuyên đề 3: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Bạn sẽ:

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp hiệu quả
  • Học và thực hành các kỹ năng giao tiếp cụ thể
  • Học và thực hành cách sử dụng từ ngữ và ngôn ngữ cơ thể
  • Học cách nâng cao hiệu quả  giao tiếp với đồng nghiệp và khách hang

Thời lượng: 7 giờ

Chuyên đề 4:  Kỹ năng làm việc nhóm

Bạn sẽ:

  • Hiều rõ tầm quan trọng và lợi ích của làm việc theo nhóm
  • Hiểu cách đưa ra mục tiêu nhóm để các thành viên nhóm tuân theo
  • Học và thực hành cách trao đổi ý kiến trong nhóm hiệu quả
  • Hiểu các vai trò khác nhau của các thành viên trong nhóm
  • Học kỹ năng giao tiếp hiệu quả  để thăm dò và thu thập tất cả các dữ kiện và dữ liệu trong việc giải quyết các bất đồng
  • Hiểu các giai đoạn phát triển của nhóm để có cách hành xử phù hợp

Thời lượng: 7 giờ

Chuyên đề 5: Kỹ năng giao tiếp điện thoại chuyên nghiệp

Bạn sẽ:

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của giao tiếp điện thoại hiệu quả
  • Học và thực hành các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp điện thoại theo thông lệ quốc tế khi nhận và gọi điện thoại
  • Học và thực hành cách hành xử chuyên nghiệp khi gặp một số trường hợp khó khăn điển hình và khi khách hàng phàn nàn.

Thời lượng: 7 giờ

Chuyên đề 6: Kỹ năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp

Bạn sẽ:

  • Hiểu rõ về tư vấn bán hàng chuyên nghiệp
  • Giới thiệu các phong cách bán hàng
  • Học và thực hành các nguyên tắc vàng trong bán hàng theo phong cách tư vấn
  • Học và thực hành các kỹ năng cơ bản của bán hàng tư vấn
  • Học và áp dụng chu trình bán hàng và lên kế hoạch bán hàng

Thời lượng: 14 giờ

Chuyên đề 7: Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

Bạn sẽ:

  • Hiểu rõ các loại khách hàng, trong đó có khách hàng nội bộ
  • Học các yếu tố làm khách hàng hài lòng hoặc thất vọng
  • Hiểu các mắt xích cần thiết trong chuỗi lợi nhuận và dịch vụ
  • Học mô hình chất lượng dịch vụ
  • Học và áp dụng các tình huống khó khăn khi gặp khách hàng khó tính

Thời lượng: 7 giờ

Chuyên đề 8: Kỹ năng giải quyết vấn đề

Bạn sẽ:

  • Hiểu và phân loại những vấn đề thường phát sinh
  • Học kỹ thuật và công cụ xác định vấn đề
  • Học kỹ năng giải quyết vấn đề khi thông tin cung cấp đầy đủ
  • Kỹ năng giải quyết vấn sáng tạo khi không có đầy đủ thông tin

Thời lượng: 7 giờ

Chuyên đề 9: Kỹ năng thuyết trình

Bạn sẽ:

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của các bước chuẩn bị
  • Học các khuôn mẫu thuyết trình khác nhau, kỹ năng trình bày, kỹ năng thăm dò và kỹ năng giao tiếp trong quá trình thuyết trình
  • Hiểu cách phân biệt giữa đặc điểm và lợi ích khi thuyết trình về dịch vụ hoặc sản phẩm
  • Học kỹ năng giao tiếp với khán giả khó tính

Thời lượng: 14 giờ

Chuyên đề 10: Kỹ năng viết bao cáo chuyên nghiệp bằng tiếng Anh

Bạn sẽ:

  • Học cấu trúc các báo cáo áp dụng trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kiểm toán
  • Học và thực hành kỹ năng viết báo cáo bằng tiếng Anh trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kiểm toán

Thời lượng: 40 giờ

Brochure – Kỹ năng mềm (download)

FTMS TP.HCM
Tầng 2, Tòa nhà Itaxa, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
ĐT: (84) 8 3930 1667 - Fax: (84) 8 3930 1637
FTMS Hà Nội
Tầng 2, tòa nhà C-Land, 156 Xã Đàn 2, Q. Đống Đa
ĐT: (84) 4 3573 5577 - Fax: (84) 4 3573 9846